KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH

(Chuyên ngành Quản trị Nhà hàng – khách sạn)

Web: qtkd.tdt.edu.vn   – ĐT: (08) 37 760 662

1.Giới thiệu ngành:

Chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế giúp sinh viên tự tin, thích nghi cao trong môi trường làm việc hội nhập và năng động ngày nay. Sinh viên được thực hành nghiệp vụ tại các phòng mô phỏng nhà hàng, khách sạn hiện đại đầy đủ tiện nghi ngay tại Trường cũng như tại các nhà hàng khách sạn lớn ở những thành phố du lịch nổi tiếng. Sinh viên được trang bị kiến thức, song song với những năng lực căn bản và chuyên sâu về thực hành, phương pháp xử lý tình huống và ra quyết định, kỹ thuật quản trị, kỹ năng nghề nghiệp trong kinh doanh nói riêng và trong kinh tế nói chung.

2.Chuẩn đầu ra

Tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh (chuyên ngành nhà hàng khách sạn), sinh viên đạt được các kiến thức và kỹ năng như sau:

-Kỹ năng tin học : Chứng chỉ tin học MOS quốc tế (750 điểm); Vận dụng thành thạo tin học ứng dụng trong công việc;

-Kỹ năng ngoại ngữ: TOEIC 500 hoặc IELTS 5.0 (các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác tương đương)

-Kỹ năng mềm: Kỹ năng giao tiếp; Phương pháp học tập hiệu quả; Kỹ năng làm việc nhóm; Kỹ năng viết và trình bày; Kỹ năng quản lý thời gian; Kỹ năng đàm phán thương lượng trong kinh doanh quốc tế.

-Kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp:

  • Hiểu biết xu hướng, tình hình phát triển và nhu cầu của ngành Nhà hàng – Khách sạn tại Việt Nam và thế giới;
  • Có kiến thức vững chắc và thực hiện thành thạo các quy trình phục vụ khách;
  • Xây dựng quy trình làm việc của từng bộ phận;
  • Có kiến thức về hoạt động marketing, quản lý doanh thu, quản trị nguồn nhân lực trong nhà hàng, khách sạn và các cơ sở kinh doanh lưu trú khác;
  • Có kiến thức và sử dụng thành thạo các trang thiết bị, các phần mềm chuyên dụng được sử dung trong ngành NHKS, ví dụ Opera (PMS), Micros (POS);
  • Hoạch định và lập kế hoạch kinh doanh của một khách sạn, nhà hàng và các khu vui chơi, giải trí;
  • Quản lý và điều hành hoạt động hằng ngày của khách sạn, nhà hàng và các khu vui chơi, giải trí;
  • Áp dụng được những kỹ năng phân tích và đánh giá môi trường kinh doanh khách sạn, nhà hàng và các khu vui chơi, giải trí;
  • Phân tích và dự đoán được xu hướng và yêu cầu của từng nhóm đối tượng khách khác nhau;
  • Khả năng nhận biết vấn đề, đặt vấn đề và giải quyết vấn đề trong lĩnh vực kinh tế nói chung và ngành Nhà hàng – Khách sạn nói riêng;

3.Triển vọng nghề nghiệp

Tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh  (CN nhà hàng khách sạn), sinh viên có cơ hội được nhận vào các vị trí tuyển dụng như:

Quản lý cấp trung (tổ trưởng trở lên) tại các phòng ban, bộ phận của các tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp kinh doanh Nhà hàng – Khách sạn, Resort, khu vui chơi giải trí; Chuyên viên trong lĩnh vực marketing, bán hàng, tổ chức sự kiện, PR trong các tập đoàn khách sạn, chuỗi nhà hàng, khu vui chơi,…

Khởi nghiệp thương hiệu kinh doanh riêng của mình.

4. Chính sách học phí:

(Xem chính sách học phí của TDTU tại đây)

5. Hình ảnh hoạt động

SV nganh NH-KS thư tapSinh viên ngành Nhà hàng – khách sạn thực tập tại phòng mô phỏng

Lễ ký kết với khách sạnLễ ký kết hợp tác của TDTU và khách sạn Intercontinental